Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

TỘI ÁC VÀ SỰ VÔ CẢM

Mình vừa đi dự sự kiện tôn vinh các Hiệp sĩ đường phố về, đọc câu chuyện trên Facebook của Hứa Vĩ Văn thấy ý nghĩa quá, cảm ơn bạn rất nhiều... Cảm ơn những doanh nghiệp như Prudential vừa tặng cho 100 Hiệp sĩ đường phố 100 hợp đồng bảo hiểm Phú An Tâm ... để xã hội chúng ta có thêm nhiều Hiệp sĩ xả thân vì cộng đồng, hoặc ít ra cũng có được nhiều người như người đàn ông trung niên, yếu ớt trong câu chuyện này. Sự vô cảm đôi khi cũng sẽ bị trả giá rất đắt. Một lần nữa cảm ơn Hứa Vĩ Văn vì câu chuyện mang đậm ý nghĩa nhân văn của bạn. Mình luôn là fan của bạn không chỉ vì bạn là một diễn viên mà mình hâm mộ. (Snow Autumn)
...Một chiếc xe bus chở đầy khách đang chạy trên đường đồi. Giữa đường, ba thằng du côn có vũ khí để mắt tới cô lái xe xinh đẹp. Chúng bắt cô dừng xe và muốn “vui vẻ” với cô. Tất nhiên là cô lái xe kêu cứu, nhưng tất cả hành khách trên xe chỉ đáp lại bằng sự im lặng. Lúc ấy một người đàn ông trung niên nom yếu ớt tiến lên yêu cầu ba tên du côn dừng tay; nhưng ông đã bị chúng đánh đập. Ông rất giận dữ... và lớn tiếng kêu gọi các hành khách khác ngăn hành động man rợ kia lại nhưng chẳng ai hưởng ứng. Và cô lái xe bị ba tên côn đồ lôi vào bụi rậm bên đường. Một giờ sau, ba tên du côn và cô lái xe tơi tả trở về xe và cô sẵn sàng cầm lái tiếp tục lên đường…
 - "Này ông kia, ông xuống xe đi!" - cô lái xe la lên với người đàn ông vừa tìm cách giúp mình.
Người đàn ông sững sờ, nói: “Cô làm sao thế? Tôi mới vừa tìm cách cứu cô, tôi làm thế là sai à?”
- "Cứu tôi ư? Ông đã làm gì để cứu tôi chứ?"- Cô lái xe vặn lại, và vài hành khách bình thản cười.
   Người đàn ông thật sự tức giận. Dù ông đã không có khả năng cứu cô, nhưng ông không nên bị đối xử như thế chứ.
  Ông từ chối xuống xe, và nói: “Tôi đã trả tiền đi xe nên tôi có quyền ở lại xe”.
   Cô lái xe nhăn mặt nói: -“Nếu ông không xuống, xe sẽ không chạy”.
  Điều bất ngờ là hành khách, vốn tảng lờ hành động man rợ mới đây của bọn du côn, bỗng nhao nhao đồng lòng yêu cầu người đàn ông xuống xe.
  Họ nói: -“Ông ra khỏi xe đi, chúng tôi có nhiều công chuyện đang chờ và không thể trì hoãn thêm chút nào nữa!”.
  Một vài hành khách khỏe hơn tìm cách lôi người đàn ông xuống xe.
  Ba tên du côn mỉm cười với nhau một cách ranh mãnh và bình luận: -“Chắc tụi mình đã phục vụ cô nàng ra trò đấy nhỉ!”.
   Sau nhiều lời qua tiếng lại, hành lý của người đàn ông bị ném qua cửa sổ và ông bị đẩy ra khỏi xe. Chiếc xe bus lại khởi tiếp hành trình.
   Cô lái xe vuốt lại tóc tai và vặn radio lên hết cỡ. Xe lên đến đỉnh đồi và ngoặt một cái chuẩn bị xuống đồi. Phía tay phải xe là một vực thẳm sâu hun hút. Tốc độ của xe bus tăng dần. Gương mặt cô lái xe bình thản, hai bàn tay giữ chặt vô lăng. Nước mắt trào ra trong hai mắt cô. Một tên du côn nhận thấy có gì không ổn, hắn nói với cô lái xe: -“Chạy chậm thôi, cô định làm gì thế hả?”. Cô lái xe không nói gì mà chỉ tiếp tục tăng tốc. Tên du côn tìm cách giằng lấy vô lăng, nhưng chiếc xe bus lao ra ngoài vực như mũi tên bật khỏi cây cung....
   Hôm sau, báo chí địa phương loan tin một tai nạn bi thảm xảy ra ở vùng “Phục Hổ Sơn” (TQ). Một chiếc xe cỡ trung rơi xuống vực, tài xế và 13 hành khách đều thiệt mạng...
   Người đàn ông đã bị đuổi xuống xe đọc tờ báo và khóc. Không ai biết ông khóc cái gì và vì sao mà khóc!
   Bạn có biết vì sao ông ta khóc? Nếu bạn có trên xe bus, bạn có đứng lên như người đàn ông kia? Chúng ta cần những người như ông để tạo nên và duy trì một xã hội bình thường! Khi ta đối xử với người khác bằng cả tấm lòng, ta sẽ nhận được hơi ấm và tình yêu từ mọi người!
  (Copy từ Facebook Hứa Vĩ Văn)

  TÔN VINH CÁC HIỆP SĨ ĐƯỜNG PHỐ
*PRUDENTIAL TRAO TẶNG BẢO HIỂM PHÚ - AN TÂM CHO
100  “HIỆP SĨ ĐƯỜNG PHỐ”


(SGGP).-Ngày 23-11-2011, Bộ Công An, Báo Công an Nhân dân và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh các Hiệp sĩ đường phố. Tại buổi lễ, Prudential đã trao tặng 80 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Phú - An Tâm cho các “Hiệp sĩ đường phố” tại TPHCM và Bình Dương (ảnh). Đây là đợt đầu tiên trong kế hoạch trao tặng 100 hợp đồng bảo hiểm Phú - An Tâm của Prudential cho các “hiệp sĩ đường phố”. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục trao 20 hợp đồng còn lại cho các hiệp sĩ khu vực phía Bắc trong thời gian tới.
  Tham dự  và phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Tổng Cục Trưởng, Cục Phong trào-Bộ Công An cho biết các “Hiệp sĩ đường phố” là những người lao động  bình thường, có nghề nghiệp, hoàn cảnh riêng khác nhau nhưng tất cả đều có chung tấm lòng nghĩa hiệp, dám hy sinh, xả thân để bảo vệ  sự an toàn cho người khác. Với tinh thần trách nhiệm công dân sâu sắc và với khí chất “Lục Vân Tiên” ngời sáng, những “hiệp sĩ” đường phố ấy đã lập nên hàng ngàn chiến công săn bắt cướp. Điển hình là “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một) đã có thành tích hơn 500 lần bắt cướp, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương chiến công hạng 3; “hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh, siêu bắt cướp và tội phạm mua bán ma tuý với “bảng vàng” gần 400 lần đối mặt với tội phạm nguy hiểm; “hịêp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến - TP Hồ Chí Minh, một “hiệp sĩ thép” không tiền bạc và sự hung bạo nào có thể khuất phục… Thành tích của các hiệp sĩ đựơc Bộ Công an ghi nhận trong “Lễ tuyên dương các cá nhân, tổ chức quần chúng tiêu biểu trong đấu tranh phòng chống tội phạm khu vực phía Nam”. Chương trình truyền hình Công an Nhân dân cũng đã từng tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ các hiệp sĩ đường phố trên khắp cả nước….
  Còn ông Jack Howell-Tổng Giám đốc Prudential VN thì nhấn mạnh: “Là một doanh nghiệp bảo hiểm, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến sự an toàn của mọi người dân. Các “hiệp sĩ” đã tự nguyện hành động bất chấp hiểm nguy vì sự bình yên của người khác xứng đáng được tôn vinh. Chúng tôi mong rằng sản phẩm bảo hiểm Phú-An Tâm sẽ giúp các “hiệp sĩ” yên tâm hơn khi thực hiện công việc nghĩa hiệp của mình, góp phần mang lại sự an tâm và yên vui cho cả cộng đồng.”
 Được biết, Phú - An Tâm là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới của Prudential, cho phép khách hàng đóng phí ngắn hạn trong 5 năm nhưng nhận được sự bảo vệ trong 10 năm. Với Phú - An Tâm, các hiệp sĩ sẽ nhận được những quyền lợi bảo vệ thiết thực trong vòng 10 năm, bao gồm quyền lợi bảo vệ rủi ro do tai nạn, tử vong và quyền lợi hỗ trợ chi phí nằm viện.Khi kết thúc thời hạn hợp đồng, các hiệp sĩ sẽ được nhận lại toàn bộ phí bảo hiểm (mà công ty) đã đóng (không có lãi) trừ đi các quyền lợi hỗ trợ chi phí nằm viện đã được chi trả tính đến ngày đáo hạn hợp đồng bảo hiểm (nếu có). Bảo hiểm Phú - An Tâm của Prudential được đánh giá cao khi lần đầu được giới thiệu ở Huế vào ngày 16/9/2011 vừa qua, vì mục đích chính của công ty khi thiết kế sản phẩm này không vì lợi nhuận, mà nhằm đóng góp vào nỗ lực chung đảm bảo an sinh xã hội cho những người thu nhập trung bình và thấp, ít có cơ hội được tiếp cận với dịch vụ bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm là một hình thức thực hiện trách nhiệm cộng đồng của Prudential Việt Nam, một chính sách phát triển gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích bền vững của xã hội mà công ty đã theo đuổi nhất quán trong suốt 12 năm hoạt động tại Việt Nam.
Thu Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét