Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

VỀ VỚI YÊU THƯƠNG...

Những ngày đầu tháng 8-2010, mình may mắn được mời tham gia một chuyến đi về nguồn, một chuyến đi thấm đậm nghĩa tình mà cho đến tận bây giờ, khi ngồi viết những dòng chữ này mình vẫn còn cảm thấy lòng buâng khuâng, xao xuyến, ngập tràn một nỗi nhớ, một niềm vui khi nghĩ về tình cảm của bà con dân tộc Tây Nguyên, khi nghĩ về nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng nhân ái của một doanh nghiệp, một doanh nhân mà mình từng quen biết…. Có thể nói, tâm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Công ty Phân bón Bình Điền và Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong đã đem lại niềm vui, sự đổi thịt thay da cho một vùng quê nghèo giàu truyền thống anh hùng cách mạng-buôn Eana, huyện Krong Ena (Đắc Lắc). 

 Chính tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp đó đã được bà con nơi đây đón nhận và thể hiện bằng sự trân trọng, bằng lòng biết ơn sâu sắc và bằng cả ánh mắt, nụ cười, bằng những vòng tay xiết chặt, những bó hoa tươi thắm… khi họ đón chào, trao tặng cho cán bộ CNV Bình Điền, đặc biệt là cho Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong trong ngày hội kỷ niệm 6 năm kết nghĩa mà mình có dịp được chứng kiến trong chuyến đi thấm đậm nghĩa tình này-một chuyến đi mà chắc chắn mình sẽ chẳng thể nào quên…

Người đứng cạnh mình (bên trái) là trưởng buôn Eana, ông Y Đức-người Ê Đê, đứng cạnh ông Y Đức là Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong. Trong chiếc áo thổ cẩm, trông anh cũng giống hệt người con của buôn làng ....
Anh Lê Quốc Phong cùng lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà và nhà tình nghĩa cho gia đình chị H'Duon Nie, buôn Eana.
Buôn Eana giờ đây đã đổi thịt thay da, họ toàn đi xe máy, ngày lễ hội họ tập trung về nhà sinh hoạt cộng đồng để xem thi đấu bóng chuyền, thể thao và xem văn nghệ...
Cùng tham gia chuyến đi, còn có đồng nghiệp của mình-bạn Lan Anh-VOV

Sân bay Ban Mê Thuột chiều 31-7-2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét