Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

NXB THANH NIÊN GIỚI THIỆU SÁCH:"CÁNH CHIM KHÔNG MỎI"

“Khi chúng ta mua một cuốn sách, có nghĩa là chúng ta đang làm một động tác để bắt đầu tích lũy cho mình thêm kiến thức trong kho tàng tri thức nhân loại”-chúng tôi muốn mượn lời của một nhà báo để giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: “Cánh chim không mỏi” của tác giả-Nhà báo Nguyễn Thu Tuyết. Đây là cuốn sách thể hiện rõ đặc trưng nghề báo và những trải nghiệm của tác giả về những ngành nghề kinh tế trụ cột hiện nay.
Tác giả Nguyễn Thu Tuyết; Nhà Xuất bản Thanh Niên; phát hành tháng 12-2010; sách dày 350 trang, giá 45.000đ. Bán tại hệ thống các nhà sách TPHCM 
Nếu bạn đã từng đọc “Chiến thuật săn đầu người”, “Đường tới thành công” của Thu Tuyết thì không nên bỏ qua cuốn sách này. Bởi cuốn sách là bộ ba hợp thành bức tranh về hoạt động nghề nghiệp của tác giả. Theo đó, “Cánh chim không mỏi” là tuyển tập những tác phẩm báo chí xuất sắc trong 2 năm gần đây của Thu Tuyết - một cây bút được đánh giá cao trong đội ngũ các báo Việt Nam hiện nay (Thu Tuyết hiện đang công tác tại báo Sài Gòn Giải Phóng). Chị không chỉ đã được Trung ương Hội Nhà báo VN trao tặng Huy chương Vì Sự nghiệp Báo chí VN, mà nhiều tác phẩm báo chí khác của chị cũng đã được Hội Nhà báo VN, Hội Nhà báo TPHCM cùng các cơ quan bộ ngành khác trao tặng nhiều giải thưởng báo chí có giá trị.
Để ghi lại những tác phẩm báo chí xuất sắc, những bài báo hay, được nhiều độc giả yêu thích của Nhà báo Nguyễn Thu Tuyết, vào năm 2007 và 2009, Nhà Xuất bản Thanh Niên đã tập hợp các bài viết của chị và xuất bản thành công 2 cuốn sách  “Chiến thuật săn đầu người” và “Đường đến thành công”. Trước đó, vào năm 1998, tác phẩm của chị cũng đã được Nhà Xuất bản Hội Nhà văn tuyển chọn đưa vào “Tuyển tập Phóng sự chọn lọc” ấn hành cùng năm 1998. 
Có thể nói, trên diễn đàn báo chí hiện nay, những tác phẩm của Thu Tuyết luôn tạo được hiệu ứng rất tốt trong cộng đồng xã hội. Vì vậy trong năm 2010 này, Nhà Xuất bản Thanh Niên tiếp tục xuất bản cuốn sách “Cánh chim không mỏi” của chị. Cuốn sách bao gồm những tác phẩm, những bài viết sinh động, những bình luận sâu sắc, nhiều cảm xúc-một thế mạnh trong văn phong của Thu Tuyết về mảng đề tài doanh nghiệp, doanh nhân. Nó đem đến cho bạn đọc nhiều trải nghiệm thú vị, sinh động về đời sống văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp Việt, về những kinh nghiệm, bí quyết trong lao động sản xuất kinh doanh, về những khát vọng cháy bỏng, mãi vươn xa của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển…
Điểm nhấn của cuốn sách là những tác phẩm viết về 12 doanh nhân ấn tượng trong cộng đồng doanh nhân Việt. Có thể nói, do tính chất công việc của nghề làm báo nên tác giả có dịp tiếp xúc với rất nhiều doanh nhân, và dưới góc nhìn của chị, họ là những “thủ lĩnh” doanh nghiệp thời hiện đại, những người “đứng mũi chịu sào” với áp lực công việc luôn đè nặng đôi vai… Mỗi người trong họ đều mang một phong thái, một dáng vẻ rất riêng, rất ấn tượng, thế nhưng hầu như tất cả họ đều có một điểm rất chung, đó là luôn bận rộn với những niềm đam mê công việc. Dù có thể phong cách làm việc của mỗi người mỗi khác, nhưng tựu trung lại, họ có một tinh thần trách nhiệm rất cao, và sự năng động, sáng tạo để đạt được hiệu quả tối ưu trong điều hành công việc thì dường như ở ai cũng có. Đến với cuốn sách, bạn đọc sẽ tìm thấy những doanh nhân Việt trong cuộc sống thường ngày, bởi tác giả không giới thiệu những thành tích, những chiến công của các vị “thủ lĩnh”, mà đơn giản chỉ ghi nhận, phản ánh lại một phần, một góc, có khi chỉ là một vài chi tiết nhỏ, nhưng lại thể hiện, khắc họa một cách thật sinh động, thật sâu sắc cuộc sống, tâm hồn và phẩm chất tốt đẹp của họ trong cuộc sống và trong điều hành công việc.
Ngoài ra, thông qua cuốn sách “Cánh chim không mỏi”, bạn đọc còn có được cái nhìn rộng mở đầy đủ hơn về những ngành nghề “hot” trong xã hội hiện nay như: hàng không, dầu khí... Đây là những ngành nghề hấp dẫn nhưng cũng nhiều thử thách và cuốn sách như một sự định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ giỏi giang, năng động, dám dấn thân trải nghiệm... Đồng thời qua đó, tác giả cũng cho bạn đọc thấy được mối quan hệ giữa nghề báo với các doanh nghiệp, doanh nhân và các ngành nghề khác, đúng như quan điểm của tác giả: “Đi, cảm nhận và viết, đó là đặc trưng và đó cũng chính là sức hấp dẫn của nghề làm báo…”.
NXB THANH NIÊN (SGGP 12-2010)

Download sách tại đây: Cánh chim không mỏi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét