Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

NGÀNH DẦU KHÍ KẾT THÚC MỘT NĂM ẤN TƯỢNG

NGÀNH DẦU KHÍ KẾT THÚC MỘT NĂM ẤN TƯỢNG
*Tự tin, vững bước vào năm 2012

S.Nâu
Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN  Đỗ Văn Hậu (ảnh dưới)đã phấn khởi biểu dương những thành tích mà các doanh nghiệp ngành dầu khí đã đạt được trong năm qua, đồng thời kêu goi các đơn vị phải bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2012, bởi lẽ năm tới, nhiệm vụ của ngành dầu khí rất lớn lao, Chính phủ đã giao cho Tập đoàn chỉ tiêu kế hoạch  sản xuất 15,8 triệu tấn dầu và 9 tỉ m3 khí.
  XỨNG DANH “ĐẦU TÀU” KINH TẾ
Vào lúc 16 giờ 55 phút và 3 giây, ngày 27/12/2011, Tập đoàn Dầu khí VN đã hoàn thành chỉ tiêu khai thác 15 triệu tấn dầu của năm 2011 và về đích trước thời gian 4 ngày. Từ nay đến khi kết thúc năm 2011 (dương lịch), cứ 2 giây, Tập đoàn lại khai thác thêm 1 tấn dầu.  Đây là con số rất có ý nghĩa về nhiều mặt, bởi lẽ năm nay, Tập đoàn khai thác dầu trong hoàn cảnh không thuận lợi, trong đó có việc một số mỏ khai thác đã có dấu hiệu chững lại về sản lượng. Trong hoàn cảnh đó, Tập đoàn đã thực hiện thành công một số giải pháp kỹ thuật để nâng cao tỉ lệ thu hồi dầu trong các mỏ và có mỏ đạt tới 52 %, đây là tỉ lệ khai thác dầu vào loại cao trên thế giới. Cũng trong quý III và quý IV/2011, Tập đoàn đã đưa vào khai thác một số mỏ mới, đồng thời nâng cao được sản lượng khai thác dầu ở nước ngoài.  Như vậy, với việc hoàn thành chỉ tiêu khai thác 15 triệu tấn dầu sớm 4 ngày, năm nay, tất cả các chỉ tiêu trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đã vượt 30%. Từ cuối tháng 9/2011, Tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch tài chính cả năm. Kết thúc năm 2011, doanh thu của PVN đạt 672 nghìn tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước vượt 58 nghìn tỉ đồng, tương đương với 2,8 tỉ USD… Theo tính toán sơ bộ thì tất cả các tổng công ty, tập đoàn nhà nước năm 2011 có doanh thu khoảng 1.160 nghìn tỉ. Như vậy là PVN chiếm hơn một nửa. Về nộp ngân sách Nhà nước, Tập đoàn cũng chiếm 70% trong số các tổng công ty, tập đoàn nhà nước, với 170 nghìn tỉ đồng (toàn bộ các tổng công ty, tập đoàn nhà nước là 229 nghìn tỉ đồng). Đây là con số cực kỳ có ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang gặp khó khăn.

PTSC VỀ ĐÍCH TRƯỚC 2 THÁNG

Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực chúc mừng ban lãnh đạo PTSC
   Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thế nhưng phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN, trong năm qua, Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí VN - PTSC đã thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức triển khai nhiều chương trình hành động, phát động nhiều phong trào thi đua, huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt nhằm duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng cung ứng: tàu dịch vụ, lao động, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí, cung cấp vật tư thiết bị chuyên ngành  dầu khí… cho các công ty và nhà thầu dầu khí, đẩy mạnh các hoạt động marketing tìm kiếm các hợp đồng dịch vụ mới, thực hiện triệt để tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và qua đó đã hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch năm 2011, về đích trước 2 tháng, giữ vững mức tăng trưởng cao, góp phần cùng Tập đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị  Chính phủ giao. Cụ thể, năm 2011, PTSC tiếp tục giữ vững đà phát triển và tăng trưởng với doanh thu toàn Tổng công ty đạt 26.000 tỷ đồng, bằng 123% kế hoạch năm, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế 1.250 tỷ đồng, 135% kế hoạch năm. 
PETROSETCO VỮNG VÀNG VƯỢT KHÓ

Ban lãnh đạo Petrosetco trao phần thưởng cho các cá nhân xuất sắc
   Năm 2011 là năm nhiều khó khăn nhưng tập thể người lao động Tổng Công ty CP Dich vụ Tổng hợp Dầu khí - PETROSETCO đã nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh. Trong đó, doanh thu hợp nhất năm 2011 ước đạt 10.200 tỉ đồng, bằng 113% kế hoạch năm, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2010. Với số vốn điều lệ 700 tỉ đồng năm 2011, PETROSETCO đạt được lợi nhuận hợp nhất trước thuế 400 tỉ đồng, bằng 182% kế hoạch năm, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2010. Tỉ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ bình quân năm 2011 đạt 42,8%, vượt 92% kế hoạch và tăng trưởng 38% so với năm 2010; Nộp ngân sách Nhà nước năm 2011 ước đạt 1.700 tỉ đồng, bằng 170% kế hoạch năm, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2010. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả doanh thu 10.200 tỉ đồng. Tỉ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ đạt 42,8% và mức thu nhập bình quân 11,7 triệu đồng/người/tháng là thắng lợi lớn, có ý nghĩa lớn lao với hơn 2.500 người lao động.
PVEIC – NỘP NSNN GẤP ĐÔI CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH
  Sau 3 năm thành lập, Tổng Công ty CP Năng lượng Dầu khí - PV EIC đã ổn định đời sống cho hơn 1.000 người lao động, đạt được mức tăng trưởng vượt bậc trong tất cả các chỉ tiêu tài chính với doanh thu tăng 8 lần, lợi nhuận sau thuế tăng 5,4 lần và nộp ngân sách nhà nước tăng 6 lần so với năm 2010. Riêng năm 2011, tổng doanh thu của PV EIC đạt 2.300 tỉ đồng, đạt 100,1% kế hoạch đề ra, đã về đích và nộp gấp đôi chỉ tiêu ngân sách nhà nước, đạt 220,25% kế hoạch đề ra. Để có được những thành quả đó, PV EIC đã tích cực triển khai các dịch vụ chuyên ngành công nghệ kỹ thuật chất lượng cao, tập trung phát triển 1 trong 5 lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn như: cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa các công trình chế biến dầu khí; cung cấp các giải pháp công nghệ kèm theo máy móc vật tư thiết bị; kiểm định, thẩm định, giám định, kiểm toán năng lượng… Đến nay, PV EIC đã khẳng định được uy tín, chất lượng trong lĩnh vực kiểm định, thẩm định, giám định và kiểm toán năng lượng, tạo được uy tín với khách hàng trong và ngoài ngành Dầu khí, góp phần quan trọng giúp Tập đoàn Dầu khí VN và các đơn vị thành viên kiểm soát và quản lý tốt chất lượng sản phẩm, tài sản, năng lượng tiêu hao.
PVFCCo TÂY NAM BỘ ĐỒNG HÀNH CÙNG
NÔNG DÂN ĐBSCL
  Thị trường phân bón năm 2011 diễn biến phức tạp, đặc biệt với chính sách xuất khẩu phân bón của Trung Quốc đã gây không ít khó khăn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong nước. Trong những tháng cuối năm, một lượng lớn phân Ure Trung Quốc giá rẻ được nhập vào nước ta qua đường tiểu ngạch đã cạnh tranh gay gắt với phân bón Ure sản xuất trong nước và ure Trung Đông, Ure Liên Xô… tồn kho, gây khó khăn rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh phân bón. Bên cạnh đó, mùa lũ tại ĐBSCL năm nay với đỉnh lũ cao nhất từ năm 2000 trở lại đây đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất nông nghiệp tại khu vực. Thế nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu hết sức mình, Công ty CP Phân bón-hóa chất dầu khí Tây Nam Bộ (thành viên của PVFCCo) đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác năm.    Công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp khu vực ĐBSCL. Trên nền tảng hệ thống Đại lý/Cửa hàng đã xây dựng trong những năm qua, Công ty tiếp tục triển khai phát triển hệ thống phân phối theo hướng bền vững. Tính đến thời điểm nay, hệ thống phân phối của Công ty Tây Nam Bộ đã có 25 Đại lý/Cửa hàng trực thuộc và 886 Đại lý cấp 2 trải rộng khắp các vùng trọng điểm nông nghiệp khu vực ĐBSCL góp phần tiêu thụ sản phẩm ổn định, đưa hàng đến với người tiêu dùng nhanh chóng kịp thời và quảng bá thương hiệu ngày càng sâu rộng hơn. 

Ký giao ước giữa ban giám đốc và Công đoàn công ty
    Để chuẩn bị thị trường cho các sản phẩm mới của PVFCCo sắp ra đời là NPK Phú Mỹ và Ure hạt đục Cà Mau. Công ty đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các phòng ban thuộc Tổng Công ty, các đơn vị chức năng của các tỉnh ĐBSCL tổ chức nhiều điểm trình diễn và trình diễn trên diện rông các sản phẩm này trên cây lúa và cây ăn trái tại hầu hết các vùng trọng điểm của khu vực ĐBSCL, theo đánh giá của các chi cục BVTV các tỉnh phối hợp thì năng suất các điểm trình diễn cao hơn ruộng đối chứng của bà con nông dân. Lãnh đạo công ty cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công ty trong những năm qua và cả thời gian tới vẫn là nỗ lực đưa thương hiệu DPM, NPK Phú Mỹ đến gần hơn với bà con nông dân, là bạn của nhà nông và là thương hiệu hàng đầu trong nước cũng như khu vực.   Để làm được điều đó, công ty đặc biệt chú trọng công tác đào tạo và sử dụng nhân tài, có chính sách nhân viên phù hợp để thu hút nhân lực và khuyến khích người lao động sáng tạo, tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ thiết thực để gia tăng năng suất lao động trong toàn công ty. Công ty cũng sẽ luôn quan tâm đến việc cải thiện và nâng cao đời sống cho CBCNV thông qua việc không ngừng nâng cao thu nhập cho người lao động, ước tiền lương bình quân năm 2011 của người lao động khoảng 17,18 triệu đồng/người/tháng.
    Cũng theo lãnh đạo công ty, trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy nhanh công tác xây dựng và đưa vào hoạt động Chi nhánh Cần Thơ/Kiên Giang và đẩy nhanh đầu tư kho kết hợp Chi nhánh/Cửa hàng tại Hậu Giang/Bạc Liêu/Sóc Trăng ngay từ đầu năm 2012. Đây được xem là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển hệ thống bền vững phục vụ cho kế hoạch phân phối các sản phẩm mới. Đồng thời tăng cường công tác củng cố mở rộng hệ thống phân phối theo chiều sâu tại các khu vực trọng điểm nhằm đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn, giảm bớt các khâu trung gian, kiểm soát tình trạng đầu cơ, găm hàng nhằm góp phần bình ổn giá tại khu vực ĐBSCL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét