Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Du lịch ngày tết - Ngược xuôi ngắm cảnh đẹp quê hương

THĂNG LONG - THU TUYẾT (SGGP 30-01-2012)
Chưa năm nào Tết Nguyên đán lại dài như năm nay. Dù đã được nghỉ tới 9 ngày, nhưng có lẽ “tháng giêng là tháng ăn chơi” nên không ít người vẫn sắp sẵn cho gia đình mình một chuyến du xuân. Sự thèm muốn cái không khí lạnh cóng người, không khí vui tươi của các lễ hội đậm chất dân gian và sự lãng mạn, mộng mơ của sắc xuân tại các vùng núi cao phía Bắc đã khiến nhiều người bị cuốn hút…
Xông hương đất Bắc
Đã thành truyền thống, chùm tour hành hương đầu năm Nhâm Thìn 2012 được Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chuẩn bị từ rất sớm với hành trình đa dạng. Hơn 10 tour hành hương xuân Nhâm Thìn của Saigontourist phủ khắp các điểm đến linh thiêng nổi tiếng như Yên Tử, chùa Hương, chùa Bà Châu Đốc, chùa Linh Ứng, chùa Bái Đính, Tràng An...
Năm nay, Công ty Saigontourist đã tổ chức cho hàng ngàn du khách có dịp đi thăm cảnh đẹp của đất nước. Du khách có những lựa chọn phong phú với điểm đến trải khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam để chọn lựa những tour hành hương đầu năm. Những ai muốn ra đất Bắc khám phá vẻ đẹp đầu xuân, đậm nét truyền thống sẽ có tuyến du lịch đi Trẩy hội chùa Hương, hành hương về đất Phật Yên Tử với chùa Đồng và đi thuyền ngắm cảnh non song, núi biếc uốn lượn quanh co, nên thơ ở Ninh Bình. Lên Đà Lạt hít thở không khí trong lành và ngắm sắc màu của hàng trăm loài hoa.

Du khách viếng chùa Đồng Yên Tử sáng mùng 2 Tết. Ảnh: Hiền Vy 
Những ai đã lâu chưa có dịp trở lại, khi đến Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, tha hồ chiêm ngưỡng nét hiện đại, sự chuyển mình nhanh chóng của miền đất ven biển miền Trung. Ra Huế thăm Lăng tẩm Vua, chùa Thiên Mụ hoặc viếng các chùa... Cũng có người muốn ngắm nét truyền thống của người dân Nam bộ thì đi thăm Thất Sơn - Châu Đốc, đến bến Ninh Kiều - Cần Thơ rồi đi Châu Đốc – Hà Tiên.

Không chỉ phục vụ cho du khách từ TPHCM đi chơi mọi miền đất nước, chi nhánh Saigontourist - Cần Thơ (thuộc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist) tổ chức khai thác và đáp ứng nhu cầu du xuân cho đoàn 250 khách của Công ty TNHH Thực phẩm xuất khẩu Nam Hải tại Cần Thơ ra Bắc đón xuân mới theo hành trình Hà Nội - KDL Tràng An - Sapa - Hạ Long trong 6 ngày với các hoạt động: thưởng ngoạn không khí đầu năm mới tại thủ đô, thăm lăng Bác, viếng chùa Trấn Quốc, đền Đô, đi cố đô Hoa Lư viếng đền vua Đinh vua Lê, du ngoạn vịnh Hạ Long và đặc biệt là ngắm vẻ đẹp điển hình của núi rừng mùa xuân Tây Bắc ngay tại Sapa.
Đây là hành trình đáp ứng cùng lúc nhiều mục đích tham quan, hành hương đầu năm và kết hợp nghỉ dưỡng trọn gói của Saigontourist - Cần Thơ phục vụ đoàn 250 khách MICE thuộc Công ty TNHH Thực phẩm xuất khẩu Nam Hải tại Cần Thơ. Số khách đông, hành trình dài, sử dụng nhiều phương tiện vận chuyển (máy bay, xe buýt, tàu hỏa) được phục vụ chu đáo cho đoàn khách trong suốt 6 ngày hành trình.
Không chỉ phục vụ khách du lịch trong nước, cũng trong tháng 1-2012, Công ty Saigontourist phục vụ nhiều đoàn khách quy mô lớn đi nước ngoài như đoàn 120 khách của Công ty Great Eastern, đoàn 100 khách của Công ty Lê Phan đi Thái Lan, đoàn MICE 100 khách của Công ty Daiko đi Đài Loan.
Du khách quốc tế vui tết tại Việt Nam
Du khách nước ngoài học nấu ăn tại làng rau Trà Quế, Hội An, Quảng Nam.
 Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Ngoài khách du lịch trong nước, mới đây Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist vừa cung cấp dịch vụ trọn gói cho đoàn 150 khách quốc tế đến TPHCM dự Hội nghị tim bẩm sinh do Bệnh viện Nhi đồng 1 tổ chức từ ngày 12 và 13-1-2012 tại khách sạn Rex.
Saigontourist hiện còn là đơn vị phát triển các dòng sản phẩm du lịch thuần túy và du lịch MICE đa dạng, từ du lịch tiết kiệm IKO Travel đến du lịch cao cấp Premium Travel với đối tác rộng khắp cả nước, nhiều kinh nghiệm và uy tín tổ chức các chương trình MICE đặc sắc, quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong cũng như ngoài nước.
Ngày 12-1-2012 vừa qua, tại cảng Navi Oil (TPHCM), Công ty Saigontourist đón và phục vụ 2.000 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch Ý, Tây Ban Nha, Anh) của tàu biển cao cấp 5 sao Costa Classica đến Việt Nam theo hải trình xuyên Việt 6 ngày (TPHCM - Nha Trang - Đà Nẵng - Hạ Long) từ 12 đến 17-1-2012.
Du khách đã được đón giao thừa trên biển tại vịnh Hạ Long, xông đất Đà Nẵng đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Thìn. Tiếp đó, tàu biển Costa Classica sẽ tiếp tục hải trình, ghé Nha Trang viếng chùa Long Sơn, tham quan tháp Chàm Ponagar, mua sắm tại chợ Đầm, đi thuyền trên sông Cái đến Cồn Dừa, tìm hiểu cuộc sống người dân xã Diên An, đến Đà Nẵng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế…
Có thể nói, đây là chiếc tàu du lịch 5 sao đầu tiên đưa khách nước ngoài vào vui chơi dịp tết một cách trọn vẹn tại Việt Nam, giúp cho du khách quốc tế thấy được nét đẹp truyền thống, cổ truyền của dân tộc Việt Nam, vui và đầm ấm…
THĂNG LONG - THU TUYẾT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét