Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

KYMDAN VÀ CHUYỆN BẢO HÀNH SẢN PHẨM

  S.Nâu (Hà Nội Mới 9-1-2012)

 Với thời gian bảo hành lên tới 6 năm và các chế độ, điều khoản bảo hành rõ ràng cụ thể, Kymdan không chỉ ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của mình, mà còn đem đến cho người tiêu dùng nhiều lợi ích thiết thực. Thế nhưng với những đối tượng mạo danh người tiêu dùng để trục lợi, hoặc mạo danh người tiêu dùng để cạnh tranh bất chính thì Kymdan kiên quyết chối từ…

VẤN ĐỀ BẢO HÀNH VÀ CHỮ TÍN CỦA DOANH NGHIỆP
    Theo thông lệ quốc tế, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải có nghĩa vụ cung cấp cho người tiêu dùng các hướng dẫn sử dụng, điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành. Tại Việt Nam, Điều 21, Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng cũng đã quy đinh rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện...   Để thực hiện quy định này và để tạo được niềm tin, uy tín đối với thị trường cũng như đối với người tiêu dùng, trên thị trường hiện nay, hầu hết các sản phẩm hàng gia dụng, đặc biệt là các sản phẩm điện tử, điện máy, công nghệ thông tin và hàng nội thất…đều được các đơn vị sản xuất kinh doanh thực hiện các chế độ bảo hành cho người tiêu dùng sau khi họ mua sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào chất lượng, chủng loại hàng hóa, giá trị, độ bền của sản phẩm và để tránh rủi ro, đa số các loai hàng hóa, sản phẩm thường chỉ được bảo hành trong thời gian ngắn: 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, vẫn có những nhà sản xuất thực hiện bảo hành trong thời gian dài 2-3 năm, thậm chí lên đến 6 năm như trường hợp Công ty Kymdan. Để thực hiện bảo hành trong thời gian dài như vậy thì nhà sản xuất phải hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm do mình cung cấp cũng như chế độ hậu mãi phải chu đáo, rõ ràng, cụ thể  nhằm  tránh xảy ra các phiền phức, tranh chấp, gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu về sau.
   Theo các chuyên gia kinh tế, bảo hành là một vấn đề mà người tiêu dùng cần phải lưu tâm và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua hàng để tránh tình trạng nhà sản xuất quảng cáo không đúng sự thật, đưa ra chế độ bảo hành không trung thực, không rõ ràng, cố ý mơ hồ mà chỉ đến khi yêu cầu bảo hành, khách hàng mới thấy rằng nhà sản xuất đã cố tình né tránh trách nhiệm và quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm phạm nghiêm trọng.
   Thực tế cho thấy, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vì muốn câu khách, thu hút người tiêu dùng nên đã “làm liều” ghi thời hạn bảo hành “dài hơi”. Thế nhưng khi công bố chế độ bảo hành thì họ thường chỉ đề cập một cách sơ sài, chung chung, điều kiện bảo hành của họ không rõ ràng, không cụ thể… Vì vậy nên khi người tiêu dùng có sự cố cần đưa sản phẩm đến bảo hành thì đã phải ngỡ ngàng chứng kiến tình cảnh nhà sản xuất cố tình chống chế, né tránh để giảm phần trách nhiệm hoặc từ chối bảo hành cho khách hàng.
   Thế nhưng với Kymdan thì khác. Là một thương hiệu uy tín, nổi tiếng toàn cầu bởi chất lượng vượt trội và bề dày lịch sử xuyên thế kỷ nên Kymdan rất coi trọng  chế độ bảo hành sản phẩm.  Theo đó, chế độ bảo hành sản phẩm của Kymdan rất minh bạch, rõ ràng với những điều khoản, quy định hết sức cụ thể. Người tiêu dùng khi mua hàng đều được Kymdan tư vấn kỹ càng và được nhận hướng dẫn sử dụng kèm theo biên bản giao nhận hàng cụ thể…
   Có thể nói, nhờ vào chất lượng và sự chu đáo chặt chẽ nêu trên nên các sản phẩm của Kymdan luôn khiến cho người tiêu dùng hài lòng, hầu hết khách hàng khi dùng sản phẩm Kymdan rất ít khi có nhu cầu bảo hành, cho dù họ có thời gian được bảo hành lên tới 6 năm.
  Lãnh đạo công ty Kymdan cho biết, chính nhờ vào sự yêu thích, tín nhiệm của người tiêu dùng nên Kymdan ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2011 vừa qua, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng, Kymdan vẫn đạt mốc doanh thu 1000 tỷ đồng. Con số này thêm một lần nữa thể hiện khẳng định uy tín và chất lượng của sản phẩm thương hiệu Kymdan luôn được người tiêu dùng đánh giá cao.
   Đáp lại sự tin dùng đó của người tiêu dùng và để người tiêu dùng luôn được sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm chi phí, những năm qua, Kymdan đã không ngừng đổi mới công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng và độ bền của sản phẩm. Theo đó, vào đầu năm 2009, Kymdan đã tăng thời gian bảo hành từ 5 năm lên 6 năm và độ bền của nệm Kymdan cũng tăng từ 20 năm đến 25 năm. Cũng theo lãnh đạo công ty Kymdan, để đảm bảo thời hạn bảo hành lên đến 6 năm tức là vấn đề chất lượng sản phẩm luôn được công ty đặc biệt coi trọng. Nếu lưu ý thì mọi người có thể dễ dàng nhận thấy các nhãn hiệu nệm cao su khác tại Việt Nam không công bố rộng rãi cho người tiêu dùng biết các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm của mình, trong khi đó Kymdan công bố rất rõ trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chỉ tiêu chất lượng này.
KIÊN QUYẾT TỪ CHỐI NHỮNG HÀNH VI TRỤC LỢI VÀ CẠNH TRANH BẤT CHÍNH
    Có thể nói, trong ngành sản xuất nệm hiện nay, nếu so với các nhãn hiệu nệm được giới thiệu là cao cấp của các hãng nổi tiếng trên thế giới thì các chỉ tiêu chất lượng của nệm Kymdan thực sự vượt trội, độc đáo mà hiện nay chưa có một hãng sản xuất nệm cao su nào khác trên thế giới đạt được chất lượng tương tự như vậy. Và để có được các chỉ tiêu chất lượng vượt trội này, Kymdan luôn giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất. Từ việc kiểm soát kỹ lưỡng nguyên liệu đầu vào, kiểm soát các thông số kỹ thuật trong quá trình hình thành sản phẩm, cho đến đầu ra của sản phẩm đều được giám sát thực hiện trong một môi trường nghiêm ngặt. Nghĩa là trước khi sản phẩm xuất xưởng đưa ra thị trường cũng phải được kiểm tra kỹ càng để tránh đưa ra thị trường những sản phẩm chưa hoàn hảo. Điều này cũng là nhằm đem đến cho người tiêu dùng sự tin yêu, tín nhiệm nhiều nhất đối với thương hiệu Kymdan.
  Trong công tác khuyến mãi cũng vậy, khác với nhiều doanh nghiệp khác, Kymdan luôn khuyến khích người tiêu dùng giữ gìn và bảo quản sản phẩm. Trong khi nhiều doanh nghiệp khác, khi đưa ra hình thức khuyến mãi chỉ nhằm mục tiêu gia tăng sản lượng bán hàng, đánh vào ước muốn tìm vận may của người tiêu dùng, thì các chương trình khuyến mãi của Kymdan hoàn toàn ngược lại, ngoài chính sách chất lượng, giá cả hợp lý, chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo, Kymdan còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều quyền lợi hết sức thiết thực.  
    Thế nhưng, điều đáng buồn là sự chăm sóc chu đáo nhằm mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng và khẳng định uy tín chất lượng của sản phẩm Kymdan hiện nay đang bị một số người lợi dụng. Họ xuất hiện giống như những đối thủ cạnh tranh mạo danh người tiêu dùng với những đòi hỏi bảo hành vô căn cứ, họ cố tình hủy hoại sản phẩm rồi lại đòi bảo hành sản phẩm… Mục đích của họ chỉ là để trục lợi, để làm khó doanh nghiệp và nếu không được thì họ tung tin, rêu rao nói xấu doanh nghiệp, phá bỉnh chế độ bảo hành và làm mất uy tín của thương hiệu Kymdan.
   Đề cập đến những trường hợp này, lãnh đạo Kymdan cho biết, công ty sẽ kiên quyết không nhân nhượng. Trong trường hợp Kymdan phát hiện nệm yêu cầu bảo hành không hư hỏng, vẫn sử dụng tốt nhưng người sử dụng vẫn cứ khăng khăng cho là nệm sử dụng không tốt mà không có cơ sở chứng minh, hay nệm bị hư hỏng do hủy hoại có tính cố ý, nhưng vẫn yêu cầu bảo hành với ý đồ trục lợi hay cạnh tranh bất chính, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu Kymdan thì Kymdan kiên quyết hoàn lại 100% giá trị tiền theo hóa đơn mà khách hàng đã mua sản phẩm (không khấu trừ sụt giảm giá trị của sản phẩm sau thời gian khách hàng đã sử dụng) và thu hồi sản phẩm (tiêu hủy) chứ không chấp nhận đổi nệm mới cho khách.
Box (đóng khung, đăng ở giữa hoặc cuối bài)
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH NỆM (ĐỆM) KYMDAN
 -Nệm bị xẹp không đàn hồi (lún,trũng) (xem hình minh họa), tức là không phục hồi hoàn toàn về hình dạng và kích thước ban đầu sau khi đứng, nằm hay ngồi trên nệm trong suốt một thời gian dài . -Nệm bị chảy nhựa, bở mục (lão hóa). Nệm cao su lão hóa là nệm có các tính chất cơ lý (lực kéo đứt, lực xé rách, độ đàn hồi, ...) sụt giảm trầm trọng đi đến vô dụng, ta thường gọi là hiện tượng bở, mục (Nệm bị bể khi đứng trên nệm). -Không áp dụng bảo hành cho các trường hợp khách hàng sử dụng không đúng với yêu cầu sử dụng.
*Lưu ý: Xuất trình phiếu khi bảo hành nệm. Trường hợp khách hàng làm thất lạc phiếu bảo hành, Công ty KYMDAN vẫn thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành, khi đó thời gian bắt đầu bảo hành được xác định căn cứ vào các thông tin đã mã hóa được đóng trong nệm. Đặc tính kỹ thuật của nệm không thay đổi suốt 6 năm bảo hành (ngoại trừ màu sắc, đặc tính ngoại quan). Từ những năm kế tiếp, đặc tính kỹ thuật có thể giảm nhẹ dần một cách tự nhiên. Tuy nhiên, sự giảm nhẹ dần đặc tính kỹ thuật không ảnh hưởng đến tính năng sử dụng của sản phẩm.
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH GIƯỜNG KYMDAN:
1-Phần nệm:  Nệm bị xẹp không đàn hồi (lún,trũng), tức là không phục hồi hoàn toàn về hình dạng và kích thước ban đầu sau khi đứng, nằm hay ngồi trên nệm trong suốt một thời gian dài. Nệm bị chảy nhựa, bở mục (lão hóa). Nệm cao su lão hóa là nệm có các tính chất cơ lý (lực kéo đứt, lực xé rách, độ đàn hồi, ...) sụt giảm trầm trọng đi đến vô dụng, ta thường gọi là hiện tượng bở, mục (Nệm bị bể khi đứng trên nệm).Không áp dụng bảo hành cho các trường hợp khách hàng sử dụng không đúng với yêu cầu sử dụng
2-Phần khung giường: *Giường gỗ: Toàn bộ phần khung kể cả trường hợp hư hỏng do mối, mọt, gỗ kém chất lượng. Không bảo hành cho bề mặt gỗ sơn và phần vỏ bọc (nếu có).*Giường sắt xếp: Khung giường hư hỏng các mối nối cơ khí hay vật liệu kém chất lượng. Không bảo hành bề mặt sơn.
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH SALON KYMDAN
1-Phần nệm: Nệm bị xẹp không đàn hồi (lún,trũng), tức là không phục hồi hoàn toàn về hình dạng và kích thước ban đầu sau khi đứng, nằm hay ngồi trên nệm trong suốt một thời gian dài. Nệm bị chảy nhựa, bở mục (lão hóa). Nệm cao su lão hóa là nệm có các tính chất cơ lý (lực kéo đứt, lực xé rách, độ đàn hồi, ...) sụt giảm trầm trọng đi đến vô dụng, ta thường gọi là hiện tượng bở, mục (Nệm bị bể khi đứng trên nệm).
2-Phần khung: Toàn bộ phần khung kể cả trường hợp hư hỏng do mối, mọt, gỗ kém chất lượng. Không bảo hành cho phần vỏ bọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét