Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

NGUYỄN TÂM MẠNH-ĐỪNG VIẾT VỀ ANH…

   Cho đến tận bây giờ, cứ mỗi lần nghĩ đến Nguyễn Tâm Mạnh là tôi lại nhớ ngay đến câu anh thường nói sau mỗi lần kết thúc một buổi làm việc nào đó, rằng là “Đừng viết về anh nhé…”. Anh luôn nói với tôi: “Nếu có viết bài thì em hãy viết về công ty, về MPE-một thương hiệu mà tất cả mọi người trong công ty anh đã và đang dày công xây dựng. Thành quả và công lao đó thuộc về tập thể, hãy dành những điều tốt đẹp đó cho tập thể nghe em”. Tôi nghe và tôi hiểu những điều anh muốn nói.

    Tuy là một tổng giám đốc của một công ty cổ phần quy mô lớn, nhưng anh là một người còn khá trẻ, thuộc thế hệ 7x năng động và đầy nhiệt huyết. Sau khi tốt nghiệp 2 trường Đại học Bách Khoa và Đại học Kinh tế TPHCM, Nguyễn Tâm Mạnh “đầu quân” đi làm thuê cho nhiều hãng điện  và điện tử nước ngoài danh tiếng. Anh luôn nghĩ, việc xâm nhập vào các hãng nước ngoài là bước đi ban đầu đầy hiệu quả. Bởi ở nơi đó, anh sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý, sẽ học hỏi được các bí quyết, phương pháp quản lý kinh doanh theo phong cách hiện đại và chuyên nghiệp.  Vì vậy, dù thời gian làm việc cho các hãng nước ngoài không nhiều (chỉ 2 năm), nhưng anh đã tranh thủ “thu lượm” được rất nhiều kiến thức quý giá, để rồi giờ đây, từ những kiến thức, kinh nghiệm ấy anh đã “chuyển hoá” áp dụng một cách thành công và đầy hiệu quả trong việc điều hành công ty và đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh ở MPE, giúp cho MPE ngày càng lớn mạnh….
…. Tiếp chúng tôi trong căn phòng tổng giám đốc giản dị nhưng ấm cúng trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, TPHCM vào một buổi chiều thu tháng 9-2008 vừa qua, anh đã rất thật lòng khi bày tỏ những quan điểm của mình về vấn đề nhân sự. Theo anh, vấn đề nhân sự mới thực sự quyết định việc thành bại của doanh nghiệp, và việc giữ chân được những người giỏi, những nhân sự bậc cao mới là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp hiện nay, khi mà tình trạng “chảy máu chất xám” cũng như “cuốc chiến” thu hút nhân tài đang diễn ra gay gắt giữa các doanh nghiệp trong, ngoài nước. Ý thức được điều đó, ngay từ ngày thành lập, MPE không chỉ  chú tâm xây dựng được một đội ngũ nhân sự mạnh, tài năng, đầy kinh nghiệm, mà còn xầy dựng được một khối đoàn kết, gắn bó, tất cả vì mục tiêu và sự phát triển của MPE. Để có được điều này, bên cạnh việc quan tâm, chăm lo cho đời sống của cán bộ nhân viên, anh còn luôn biết cách xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhưng cũng thật thoải mái , nhằm giúp cho mọi người có thể phát huy tối đa năng lực và tính sáng tạo của mình, cống hiến nhiều hơn cho công ty..

   Đề cập đến câu slogan, được bình chọn là hay nhất trong ngành thiết bị điện, anh cho biết, “MPE-An toàn và hoàn mỹ” cũng chính là mục đích,  là phương châm hoạt động xuyên suốt của công ty. Các sản phẩm làm ra để sử dụng cho ngành điện trước hết phải đảm bảo tính an toàn, mà muốn an toàn thì chất lượng phải cao. Thế nhưng chỉ chất lượng và an toàn thôi chưa đủ, trước nhu cầu của thị trường và đời sống kinh tế xã hội ngày càng cao, các sản phẩm còn đòi hỏi phải đạt độ thẩm mỹ cao, phải phong phú, đa dạng nhiều mặt hàng và kiểu dáng để người tiêu dùng lựa chọn. Có lẽ chính bởi điều này mà các sản phẩm mang thương hiệu MPE thời gian qua luôn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Chứng nhận Thương hiệu hàng đầu ngành VLXD năm 2005, Chứng nhận Hàng VN chất lượng cao năm 2006, 2007, Cúp Vàng và Huy chương Vàng Triển lãm Vietbuild  (2006 và 2007), Cúp Vàng Thương hiệu Việt uy tín chất lượng (2007), Thương hiệu Vàng VN lần I năm 2007…    Hiện nay, MPE đang đứng trong Top 5 sản phẩm thiết bị điện tại triển lãm Vietbuild, và sản phẩm của MPE hiện đã có mặt rộng khắp 47 tỉnh thành trong cả nước với trên 300 mã hàng khác nhau. .. “MPE-An toàn và hoàn mỹ” phải chăng cũng đã thể hiện một cách thật sinh động, thật nhiều ý nghĩa về lương tâm và trách nhiệm của một doanh nghiệp, một nhà sản xuất trước cộng động xã hội?
… Ngắm nhìn anh, một vị tổng giám đốc trẻ trung năng động, đầy nhiệt huyết và nghĩ về MPE-một doanh nghiệp trẻ, đang tràn ngập những tiềm năng, tôi tin và tôi hy vọng rằng MPE sẽ còn vươn ra, lan rộng không chỉ ở thị trường trong nước mà cả ở thị trường các nước trong khu vực trong một tương lai không xa,  như khát vọng mà anh và công ty đang ngày đêm ấp ủ.
  Nguyễn Thu Tuyết (SGGP 10-2008)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét