Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

KHÁNH THÀNH CẢNG HÀNG KHÔNG BUÔN MA THUỘT

KHÁNH THÀNH CẢNG HÀNG KHÔNG BUÔN MA THUỘT

     Thu Tuyết
  Ngày 24-12-2011, Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam (SAC) đã tổ chức lễ khánh thành Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. Đồng chí Trần Đại Quang-Ủy viên Bộ Chính trị Bộ trưởng Bộ Công an đã đén dự lễ và cắt băng khánh thành nhà ga hành khách.

 Khu vực làm thủ tục hành khách

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu và Tổng Giám đốc SAC Nguyễn Nguyên Hùng phát biểu chào mừng
Khu vực kiểm tra an ninh
 Ông Nguyễn Nguyên Hùng – Tổng giám đốc Tổng công ty SAC cho biết, trước đây, nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chỉ có thể tiếp nhận 100 – 120 hành khách/giờ cao điểm. Do thành phố Buôn Ma Thuột có vị trí địa lý đặc thù, mang tính chiến lược về nhiều mặt, là trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của khu vực Tây Nguyên. Vì thế, việc đầu tư một cảng hàng không mới thay thế cảng hàng không hiện hữu là cân thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, khai thác hơn nữa tiềm lực và góp phần vào việc bảo vệ an ninh quốc phòng của cả khu vực Tây Nguyên, các tỉnh duyên hải miền Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ. Đồng thời, đây cũng là một trong các dự án nằm trong chiến lược nâng cấp, hiện đại hóa các cảng hàng không địa phương trực thuộc SAC.   Trên cơ sở đó, nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột được SAC khởi công xây dựng ngày 22/1/2010 theo Quyết định số 987/QĐ-BGTVT ngày 28/4/2006 của Bộ Giao thông Vận tải về việc: “Phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăklăk – giai đoạn 2015, định hướng đến 2025”. Dự án có tổng mức đầu tư 221 tỷ đồng, quy mô gồm một tầng trệt và một tầng lửng với tổng diện tích sàn 7.200 m2, công suất 1 triệu hành khách/năm, đáp ứng 4 chuyến bay giờ cao điểm (2 chuyến đi và 2 chuyến đến) với loại máy bay A321 và tương đương, có thể đáp ứng 400 hành khách/giờ cao điểm (2 chiều), ngoài ra còn có đầy đủ công trình phụ trợ như khu thương mại dịch vụ, trạm cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc, xử lý nước thải, đường ra vào nhà ga (4 làn xe), sân đậu ô tô… và đầy đủ những tiện ích dành cho hành khách như thông tin chuyến bay, điện thoại, đại lý du lịch, taxi, xe bus, khách sạn, nhà hàng v.v…
   Nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột có không gian kiến trúc lớn, hiện đại nhưng vẫn hài hòa với tổng thể kiến trúc di sản văn hoá lâu đời của các dân tộc Tây Nguyên, thể hiện những giá trị mới của một thành phố năng động đang từng ngày phát triển, đồng thời làm tôn thêm bản sắc văn hóa dân tộc, gợi lại di sản của kiến trúc bản địa qua thiết kế cảnh quan lẫn vật liệu, là niềm tự hào của trung tâm cao nguyên Đăklăk.
Thu Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét