Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

ĐIỂM NHẤN DU LỊCH ANH (5-10/12/2011)

ĐIỂM NHẤN DU LỊCH ANH
*Rút ngắn 7 giờ bay với Vietnam Airlines

Nguyễn Thu Tuyết
   Nước Anh rộng lớn và có nhiều địa danh thu hút với những thành phố cổ xinh đẹp... Trong đó nổi tiếng nhất là London - thủ đô của Vương quốc Anh và cũng là trung tâm tài chính, văn hóa, thời trang của toàn cầu. Nơi đây là trụ sở của hầu hết các công ty hàng đầu Vương quốc Anh và hơn 100/500 công ty lớn nhất châu Âu đều nằm tại trung tâm London. Sự ảnh hưởng của London đối với chính trị, tài chính, giáo dục, giải trí, truyền thông, thời trang, nghệ thuật và văn hóa đã mang lại vị thế thành phố toàn cầu cho London. Đây là một điểm đến du lịch lớn đối với du khách nội địa và quốc tế. London đã đăng cai Thế vận hội mùa Hè 1908, Thế vận hội mùa Hè 1948 và sẽ đăng cai Thế vận hội mùa Hè 2012 sắp tới.
Một góc Lâu đài Windsos-nơi ở của Hoàng gia Anh
 
Trước vòng xoay Thiên niên kỷ
Cầu tháp London
Vòng xoay Thiên niên kỷ - London Eye
Điểm nhấn du lịch Anh có thể kể đó là Tháp London: một di tích lịch sử nằm ở trung tâm Luân Đôn, Anh, bên bờ Bắc của sông Thames. Cầu Tháp là một cây cầu kết hợp cả cầu treo và máy nâng bắc qua dòng sông Thames và điện Buckingham. *Tu viện Westmister: Là nơi Lưỡng viện Quốc hội nhóm họp. *Tháp Đồng Hồ Big Ben nhìn từ Cầu Hambeth: Là cấu trúc tháp đồng hồ ở mặt Đông-Bắc của công trình Nhà quốc hội ở Westminster. *Đài quan sát London và quảng Trường Trafalgar, phố Downing, tòa nhà New Zealand. Olympic park: Là một khu phức hợp thể thao đang được xây dựng để phục vụ cho Thế Vận Hội mùa Hè 2012 và Thế Vận Hội cho các vận động viên khuyết tật. *Lâu đài Windsor: Là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở, là một trong những nơi ở của Hoàng Gia Anh. *Oxford: Được gọi là “thành phố đại học” với trường đại học Oxford lâu đời nhất Vương Quốc Anh và ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây chính là quang cảnh “người người đi xe đạp, nhà nhà đi xe đạp”.
 
Lâu đài Windsor-lâu đài cổ kính lớn nhất thế giới (đã tồn tại gần 1000 năm), là nơi ở của Hoàng Gia Anh hiện nay.


Cung điện Buckingham-nơi ở và làm việc của Hoàng gia Anh


Trung tâm Hội nghị - nơi Nữ Hoàng Anh tổ chức các cuộc họp
Tu viện Westminster

Tháp đồng hồ Big Ben-một trong những biểu tượng của nước Anh


Làng Đại học Oxford



Làng mua sắm Bicester nổi tiếng với các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Guci, D&G, Burbbery...


Novotel London West

Dự khai trương đường bay thẳng London-Hà Nội/TPHCM
Đoàn nhà báo VN tham quan London trên Vòng xoay thiên niên kỷ

Tổng Giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh đọc diễn văn tại lễ khai trương đường bay London-Hanoi/TPHCM
  Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cắt băng khai trương đường bay thẳng London-Hanoi/TPHCM

   Anh là quốc gia rộng lớn và đông dân nhất trong Vương quốc Liên hiệp Anh- Bắc Ireland, nằm về phía tây bắc của châu Âu. Dân số của Anh chiếm hơn 83% tổng số dân của Vương quốc Liên hiệp Anh-Bắc Ireland và chiếm phần lớn diện tích của đảo Anh. Thủ đô của Anh-Luân Đôn là thành phố lớn nhất của Vương quốc, đồng thời được phần lớn các nghiên cứu xác nhận là thành phố lớn nhất trong Liên minh châu Âu. Đây cũng là nơi ra đời của cuộc Cách mạng Công nghiệp vào thế kỉ 18, đưa nước Anh trở thành một trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới và sau đó là  một Đế chế Anh hùng mạnh, có hệ thống thuộc địa khắp thế giới với biệt danh: "Đất nước mặt trời không bao giờ lặn". Nước Anh cũng là một trong những trung tâm văn hóa có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Đây là nơi khởi nguồn của tiếng Anh - thứ ngôn ngữ phổ biến toàn thế giới, còn gọi là Quốc tế ngữ… Chính vì sức hấp dẫn đó nên hàng năm có hạng chục triệu du khách đến nươc Anh để trải nghiệm và khám phá những điều thú vị. Những thành phố năng động, hiện đại như LondonManchester là những nơi có tất cả những thứ bạn cần cho một  kì nghỉ cuối tuần, hoặc thậm chí là một  kì nghỉ dài hơn. Bạn cũng có thể  cảm thấy thích thú khi đến thăm một phòng triển lãm nghệ thuật, xem một  vở kịch, thăm viện  bảo tàng, tận hưởng cuộc sống sinh hoạt ban đêm đầy hấp dẫn ở nơi đây, có thể đến thăm các địa danh ngoài trời, từ các bãi biển,  những ngọn núi cho đến các tuyến đường dành riêng để đi xe đạp, đi bộ hết sức kỳ thú và ngoạn mục hơn ở những vùng có thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ như Cotswolds ở Gloucestershire, Lake District ở vùng Tây Bắc của nước Anh, hay các cao nguyên hùng vĩ ở Xcốt-len…
 Để đáp ứng nhu cầu du lịch “khám phá Vương quốc Anh” của du khách và để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đang phát triển mạnh mẽ giữa hai quốc gia, sau một thời gian nỗ lực triển khai  đồng bộ các công việc liên quan về thủ tục, công tác an toàn - an ninh, đảm bảo các điều kiện kỹ thuật, dịch vụ và chuẩn bị nguồn lực, vào lúc 23h ngày 8-12-2011, tại Sân bay Nội Bài Hà Nội, VNA đã chính thức khai trương đường bay thẳng từ Việt Nam đi Anh, và vào lúc ngày 9-12-2011 tại sân bay  Sân bay Gatwick (London, Vương Quốc Anh), VNA cũng đã khai trương chuyến bay thẳng đầu tiên từ Anh về Việt Nam (sân bay Nội Bài –Hà Nội). Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đến dự lễ và cắt băng khai trương đường bay, đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhân chuyến thăm và làm việc tại Anh cũng đã đến dự tiệc mừng khai trương đường bay từ Anh về Việt Nam của Vietnam Airlines.
   Phát biểu tại buổi lễ khai trương chuyến bay thẳng đầu tiên từ Anh về Việt Nam, Tổng Giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh cho biết, với việc sử dụng máy bay Boeing 777, Vietnam Airlines dự kiến sẽ khai thác 7 chuyến/tuần vào năm 2014 (trước mắt là 4 chuyến/tuần). Sân bay mà Vietnam Airlines lựa chọn để khai thác các chuyến bay đến/đi từ Vương Quốc Anh là Sân bay Luân Đôn Gatwick.  Ông Stewart Wingate – Giám đốc điều hành của sân bay Gatwick cho biết: Sân bay Gatwick nằm cách trung tâm Luân Đôn 46 km về phía Nam, gần trung tâm tài chính Luân Đôn, là sân bay lớn thứ 2 của Luân Đôn và nằm trong số 10 sân bay lớn nhất thế giới. Nhà quản lý sân bay Gatwick cũng cho biết, hàng năm lượng khách thông qua sân bay này đạt trung bình trên 32 triệu với 72 hãng khai thác đến/đi 250 điểm trên thế giới, trong đó có 6 hãng hàng không đang khai thác tới 16 điểm nội địa Anh và 31 hãng khai thác tới 115 điểm trong khu vực Châu Âu. Ga tàu hỏa Gatwick được đặt ngay dưới nhà ga phía Nam của sân bay, tàu Express hoạt động với tần suất 15 phút/chuyến, chạy không dừng tới thẳng trung tâm Luân Đôn nên rất thuận tiện cho khách đi lại. “Về phía nhà quản lý sân bay, chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện cho Vietnam Airlines khai thác tại sân bay Gatwick, giúp Vietnam Airlines hiện thực hóa mục tiêu phát triển của hãng, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 bên trên cơ sở hợp tác lâu dài cùng có lợi”- Ông Stewart Wingate nhấn mạnh.
    Cũng theo Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Minh: “Việc trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường hàng không thế giới nói riêng thể hiện sự nỗ lực vượt bậc và quyết tâm cao của Vietnam Airlines nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đang phát triển mạnh mẽ giữa hai nước. Đường bay thẳng khi đi vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện và phát triển mạng đường bay của Vietnam Airlines, đưa Luân Đôn trở thành cửa ngõ thứ tư tại Châu Âu do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác bên cạnh Pa-ri, Phờ-răng-phuốc, Mátx-cơ-va đồng thời củng cố vị thế của Việt Nam là cửa ngõ chính đến/đi từ Đông Dương. Được biết, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ 8/9/2010, quan hệ kinh tế thương mại giữa Vương quốc Anh và Việt Nam liên tục phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch thương mại 2 chiều đạt trên 2 tỷ Đô la Mỹ, Vương quốc Anh cũng là nhà đầu tư lớn vào Việt Nam, đứng thứ 3 tại EU với tổng vốn đăng ký đạt gần 3 tỷ Đô la Mỹ. Bên cạnh đó, quan hệ trên nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giáo dục, xã hội, quốc phòng... cũng đạt được nhiều tiến bộ trong những năm qua. Lượng khách Anh đến Việt Nam tăng trung bình trên 20%/năm.

Ngắm vẻ đẹp London qua vòng quay Thiên niên kỷ
    Mắt Luân Đôn hay Vòng quay Thiên niên kỷ (tiếng Anh: London Eye hay Millennium Wheel) là một vòng quay quan sát khổng lồ cao 135 mét nằm bên bờ sông Thames, Luân Đôn, Anh. Đây là vòng xoay cao nhất tại châu Âu, là điểm thu hút du lịch được chi trả để tham quan với số lượng nhiều nhất, số du khách tham quan hàng năm là 3,5 triệu người. Khi được dựng lên vào năm 1999, Mắt Luân Đôn là vòng quay quan sát cao nhất thế giới, cho đến khi bị Star of Nanchang vượt qua vào năm 2006 với độ cao 160 m và sau đó là Singapore Flyer vào năm 2008 với độ cao 165 m. Nhũng người điều hành vẫn miêu tả đây là "bánh xe quan sát kết cấu dầm chìa cao nhất thế giới" (vòng quay được đỡ bằng một khung chữ A chỉ từ một bên, khác với vòng quay Nanchang và Singapore). Chỉ với nửa tiếng đồng hồ ngắm nhìn thôi, nhưng dường như những gì đẹp nhất ở London đều thu vào tầm mắt bạn qua từng vòng quay Thiên niên kỷ ấy… Người ta ví von London Eye là con mắt của dòng sông Thames êm đềm uốn lượn. Nét thơ mộng của dòng chảy quanh co êm đềm trong lòng thành phố,mặt sông nhộn nhịp với những con tàu chở khách tham quan, những chiếc du thuyền sang trọng... sẽ khắc ghi trong trí nhớ khách bốn phương từ trên vị trí yên bình và cao chót vót ấy. Những vòng quay chầm chậm khiến bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp bên dưới - một tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng, một cung điện hoàng gia Buckingham nguy nga tráng lệ với khu vườn xinh đẹp mộng mơ, xa tít tắp là mái vòm của sân vận động Wembley...
   Nếu có dịp đến thăm đất nước Anh xinh đẹp, bạn nhớ đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của London qua vòng quay Thiên niên kỷ.. London Eye - Vòng quay Thiên niên kỷ có khả năng chở 800 hành khách, bạn có thể ngồi từ cabin và quan sát London cùng dòng sông Thames êm đềm thơ mộng với những góc nhìn thật tuyệt. Những địa danh nổi tiếng như Tòa nhà Quốc hội Anh, cầu Tháp Tower Bridge hay nhà thờ Saint Paul… đều lần lượt thu vào tầm mắt bạn. Về đêm, thành phố London khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy và vô cùng quyến rũ... Ngắm nhìn từ Lodon Eye, khung cảnh ấy càng trở nên mơ màng và huyền diệu biết bao nhiêu. Chẳng trách vì thế mà dù giá vé rất cao nhưng bánh xe Thiên niên kỷ vẫn tấp nập du khách tham quan ưa chuộng. Vẻ đẹp hiện đại, độc đáo cùng khung cảnh tuyệt vời bên dưới là điều mà không ai có thể chối từ khi bước lên bánh xe Thiên niên kỷ ấy... Chỉ 30 phút thôi, nhưng vòng quay của London Eye sẽ khắc ghi mãi trong trí nhớ của mỗi người…
  Được biết, London Eye đã giành được hơn 80 giải thưởng trong nước và quốc tế về kiến trúc, xây dựng cũng như du lịch. Bánh xe Thiên niên kỷ ấy đã trở thành niềm tự hào không chỉ của riêng Anh Quốc mà còn của cả châu Âu nói chung. Một địa điểm lý tưởng để bạn ghé thăm khi đến du lịch đất nước này!

TĂNG CƯỜNG QUAN HỆ HỢP TÁC SONG PHƯƠNG VIỆT NAM - ANH
*Đường bay thẳng Việt - Anh rút ngắn hành trình 7 giờ so  với trước

   Thu Tuyết (Viết từ London-Anh)

Tổng Giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh đọc diễn văn khai trương đường bay thẳng đầu tiên từ London về Việt Nam
Đại sứ quán VN tại Anh cho biết, từ ngày 8-12-2011, Đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đên London bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương Quốc Anh. Chuyến đi này được 2 bên đánh giá cao, và kỳ vọng kết quả tốt đẹp của chuyến thăm này sẽ tạo xung lực mới, củng cố và tăng cường thêm mối quan hệ đối tác chiến lược Việt -Anh. Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược, nội dung trao đổi song phương của chuyến thăm này đề cập toàn diện, nhiều lĩnh vực từ chính trị ngoạ giao, thương mại đầu tư, văn hoa giáo dục, an ninh quốc phòng... Tháp tùng Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng còn có lãnh đạo hàng chục doanh nghiệp lớn của VN sẽ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tìm kiếm đối tác, diễn đàn kinh doanh Việt -Anh. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng còn tham dự các hoạt động khai trương đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Anh.
     
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đến dự lễ và cắt băng khai trương đường bay thẳng Anh-Việt Nam
 Anh là quốc gia rộng lớn và đông dân nằm về phía tây bắc của châu Âu. Thủ đô của Anh-Luân Đôn là thành phố lớn nhất của Vương quốc, đồng thời được phần lớn các nghiên cứu xác nhận là thành phố lớn nhất trong Liên minh châu Âu. Đây cũng là nơi ra đời của cuộc Cách mạng Công nghiệp vào thế kỉ 18, đưa nước Anh trở thành một trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới và sau đó là  một Đế chế Anh hùng mạnh, có hệ thống thuộc địa khắp thế giới với biệt danh: "Đất nước mặt trời không bao giờ lặn". Nước Anh cũng là một trong những trung tâm văn hóa có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Đây là nơi khởi nguồn của tiếng Anh - thứ ngôn ngữ phổ biến toàn thế giới, còn gọi là Quốc tế ngữ… Chính vì sức hấp dẫn đó nên hàng năm có hàng chục triệu du khách đến nươc Anh để trải nghiệm và khám phá thành phố năng động, hiện đại như London và Manchester để ngắm nhìn những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ như Cotswolds ở Gloucestershire, Lake District ở vùng Tây Bắc của nước Anh, hay các cao nguyên hùng vĩ ở Xcốt-len…
   Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Cục Trưởng Cục Hàng không VN Phạm Quý Tiêu (bìa phải) cũng đến dự lễ khai trương.

 Đại sứ Việt Nam tại Anh, ông Vũ Quang Minh cho biết, kể từ khi VN và Anh thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào ngày 8-9-2010, quan hệ kinh tế thương mại giữa Anh và Việt Nam liên tục phát triển mạnh mẽ. Theo đó, kim ngạch thương mại 2 chiều đạt đến trên 2 tỷ USD, và  Anh hiện đang là một trong 3 nhà đầu tư lớn của EU vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt gần 3 tỷ USD. Bên cạnh đó, quan hệ trên nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giáo dục, xã hội, quốc phòng... của 2 nước cũng đạt được nhiều tiến bộ trong những năm qua. Lượng khách Anh đến Việt Nam tăng trung bình trên 20%/năm.
  Cũng theo Đại sứ Vũ Quang Minh, cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp VN  tại Anh rất lớn. Anh là nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới với thị trường tự do và cởi mở, từng là cái nôi của cuộc cách mạng công nghiệp, tiềm năng về khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo... Thời gian qua, vượt qua tiêu chuẩn thị trường rất khắt khe của Anh, sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước đặt chân và có chỗ đứng trên thị trường Anh như giày dép, may mặc, đồ gỗ, cà phê, cao cao, thuỷ hải sản... Các đối tác Anh cũng đánh giá cao nguồn nhân lực của Việt Nam, nhất là về phát triển và thiết kế phần mềm, đây là những dịch vụ thiết yếu cho việc "số hoá" nền kinh tế Anh trong chăm sóc y tế, sức khoẻ, giáo dục và nhiều dịch vụ công khác. Bên canh đó, những món ăn VN cũng rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn của Anh, nhất là London. Ngày càng nhiều nhà hàng VN kinh doanh thành công tại Anh. Đây không chỉ là lĩnh vực kinh doanh thành công của VN mà còn là một cách giới thiệu tinh tế để văn hoá, ẩm thực thương hiệu VN đến gần hơn với người dân Anh Quốc.

 
    Tông Giám đốc Vietnam Airlines trả lời phỏng vấn báo chí tại Sân bay Gatwick (London-Anh)

*Vào lúc 12h giờ địa phương ngày 9-12-2011 tại Sân bay Gatwick (London, Vương Quốc Anh), VNA cũng đã khai trương chuyến bay thẳng đầu tiên từ Anh về Việt Nam (sân bay Nội Bài –Hà Nội). Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã đến dự và cắt băng khai trương đường bay này. Phát biểu tại buổi lễ khai trương chuyến bay thẳng đầu tiên từ Anh về Việt Nam Tổng Giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh cho biết: Kể từ chuyến bay khai trương này, đường bay này có tần suất 4 chuyến/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Sáu, sử dụng máy bay Boeing 777. Các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM lúc 23h30, từ London lúc 12h20 (giờ địa phương) với thời gian bay khoảng 12 giờ, rút ngắn cho khách hàng khoảng 7 giờ bay so với hành trình bay có một điểm dừng, trong tương lai đường bay này sẽ được khai thác 7 chuyến/tuần vào năm 2014. Trong giai đoạn khai trương, Vietnam Airlines áp dụng mức giá khuyến mại 20.979.000 VNĐ (tương đương 999 USD) cho khách lẻ từ Việt Nam đi London, xuất vé từ 18.11.2011 đến 31.3.2012 và khởi hành trong giai đoạn từ 1.1.2012 đến hết ngày 31.3.2012. Đây là giá vé khứ hồi, đã bao gồm thuế, phụ phí xăng dầu và có thể thay đổi theo tỷ giá tại thời điểm xuất vé.  Cũng theo Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Minh, đường bay thẳng Việt Nam – Anh  đi vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện và phát triển mạng đường bay của VNA, đưa London trở thành cửa ngõ thứ tư tại châu Âu do VNA trực tiếp khai thác bên cạnh Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Moscow (Nga). Đồng thời củng cố vị thế của Việt Nam là cửa ngõ chính đến/đi từ Đông Dương.
      Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sân bay Gatwick- nơi được VNA lựa chọn là địa điểm để khai thác các chuyến bay đến/đi từ Vương quốc Anh cho biết, sân bay này nằm cách trung tâm thủ đô London 46 km về phía Nam, sát trung tâm tài chính London. Đây là sân bay lớn thứ 2 của thủ đô và là một trong số 10 sân bay lớn nhất thế giới. Cũng theo nhà quản lý sân bay Gatwick, hàng năm lượng khách thông qua sân bay này đạt trung bình trên 32 triệu lượt người, với 72 hãng khai thác đến/đi 250 điểm trên thế giới. Trong đó có 6 hãng hàng không đang khai thác tới 16 điểm nội địa Anh và 31 hãng khai thác tới 115 điểm trong khu vực châu Âu. Một lợi thế nữa là ga tàu hỏa Gatwick được đặt ngay dưới nhà ga phía Nam của sân bay, tàu Express hoạt động với tần suất 15 phút/chuyến, chạy không dừng tới thẳng trung tâm London, rất thuận tiện cho hành khách đi lại.
Thu Tuyết (Viết từ London -Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét