Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

*NHIỀU TIN "HOT" QUÁ!


*ĐƯỢC MIỄN THUẾ NHẬP KHẨU => GIÁ GAS GIẢM 16.000 ĐỒNG/BÌNH 12 KG.
*Jetstar Pacific tiếp tục phát triển hàng không giá rẻ
*SỐ TIỀN EVN NỢ PVN ĐÃ VƯỢT QUÁ 14.000 TỶ ĐỒNG
 *VIETJETAIR MỞ ĐƯỜNG BAY ĐẾN ĐÀ NẴNG&NHA TRANG
***********
ĐƯỢC MIỄN THUẾ NHẬP KHẨU => GIÁ GAS GIẢM 16.000 ĐỒNG/BÌNH 12 KG
Thu Tuyết (SGGP 2-3-2012)
.-Tin từ Hiệp hội Gas VN cho biết: để giảm bớt tác động của giá thị trường thế giới tăng đến giá thị trường trong nước và để góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 37/2012/TT-BTC ngày 2-3-2012 về hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2711 tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, theo đó mức thuế suất thuế nhập khẩu gas được giảm từ 5% xuống còn 0%. Thời gian thực hiện kể từ ngày ký.  Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu: Các doanh nghiệp kinh doanh gas đầu mối thực hiện ngay việc giảm giá bán gas trong nước và chỉ đạo các Tổng đại lý, các đại lý, các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống giảm giá tương ứng với việc giảm thuế suất thuế nhập khẩu gas đã được giảm.  Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Cục quản lý thị truờng kiểm soát thực hiện yêu cầu trên. Nếu các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gas không thực hiện, yêu cầu Sở Tài chính xử lý và báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo các quy định hiện hành của pháp luật.
  Ngay sau khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 37/2012/TT-BTC ngày 2-3-2012 nêu trên, các doanh nghiệp gas đã đồng loạt có thông báo giảm giá bán gas. Theo đó, mức giảm giá bán lẻ tương ứng với mức thuế được giảm là 16.000 đồng/bình 12 kg và được áp dụng từ ngày 3-3-2012.  Và như vậy, kể từ ngày 3-3-2012, giá 1 bình gas 12 kg đến tay người tiêu dùng sẽ dao động từ 461-465 ngàn đồng tùy thương hiệu. Trước đó, vào ngày 1-3-2012, giá gas (LPG) trên thị trường thế giới tăng cao (giá CP), đã tác động đẩy giá bán trong nước tăng, vì vậy, một số doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng gas trong nước đã thực hiện điều chỉnh tăng giá bán gas trong nước tăng khoảng 52.000 đồng/bình 12kg./.
*********
Jetstar Pacific tiếp tục phát triển hàng không giá rẻ
  Thu Tuyết (SGGP 1-3-2012)
  Ngày 1-3-2012, Hãng Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA) chính thức có thông cáo báo chí đầu tiên sau khi có đại diện cổ đông mới, về việc thay đổi nhân sự cao cấp và khẳng định tiếp tục phát triển theo mô hình hàng không giá rẻ, tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320 và mang lại ngày càng nhiều cơ hội được đi máy bay với giá rẻ hợp lý cho nhiều người tại VN. Theo JPA, bắt đầu từ ngày 1-3, ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VNA) chính thức điều hành JPA với vị trí Tổng Giám đốc. Trước đó, ngày 21-2, các cổ đông JPA cũng đã bầu ra Hội đồng Quản trị mới (HĐQT), HĐQT bầu ông Dương Trí Thành – Phó Tổng Giám đốc VNA giữ chức Chủ tịch HĐQT và bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc JPA đối với ông Lê Hồng Hà. Việc thay đổi nhân sự cấp cao này được thực hiện sau khi có Quyết định số 94/QĐ – TTg ngày 16-1-2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển quyền đại diện phần Vốn nhà nước từ Tổng công ty Đầu tư-Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) sang VNA.
   Trao đổi với báo chí, tân Tổng giám đốc JPA – ông Lê Hồng Hà cho biết:  “JPA là doanh nghiệp cổ phần có vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động theo quy định của pháp luật VN. Trong đó, VNA tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước, kế thừa quyền và nghĩa vụ của cổ đông nhà nước với vai trò là cổ đông chiếm 69,93% cổ phần”. Như vậy, hiện nay JPA có 2 cổ đông lớn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không là VNA và Tập đoàn Qantas (Úc). “Chiến lược phát triển của JPA trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện theo mô hình hàng không giá rẻ. Các cổ đông của Công ty cũng đã thống nhất các giải pháp cần thiết để giúp JPA phát triển hiệu quả, bền vững, trở thành hãng hàng hàng không giá rẻ hàng đầu tại VN, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của cộng đồng và sự phát triển của thị trường hàng không VN. ” Ông Hà nói.  Theo kế hoạch, trong thời gian tới JPA sẽ tập trung khai thác hiệu quả các đường bay nội địa có nhu cầu đi lại cao, thị phần khách đa dạng và mở rộng đường bay quốc tế trong khu vực. Các cổ đông của Hãng cũng đã phê duyệt gói đầu tư ban đầu 25 triệu USD để chuyển đổi đội máy bay Boeing 737 hiện đang khai thác sang đồng nhất một loại máy bay Airbus A320 – 180 ghế, và tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320 trong những năm tới.
   Được biết, JPA là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại VN, hiện đang khai thác đội máy bay phản lực tầm trung 7 chiếc gồm Airbus A320 và Boeing 737 – 400, thực hiện khoảng 250 chuyến bay/tuần đến các TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng.
                                                                *********
SỐ TIỀN EVN NỢ PVN ĐÃ VƯỢT QUÁ 14.000 TỶ ĐỒNG
 Thu Tuyết (SGGP 1-3-2012)
Tính đến hết ngày 31-12-2011, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nợ Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) 14.000 tỷ đồng. Trong đó có 2.000 tỷ đồng là lãi chậm trả. Tổng Giám đốc PV Power Vũ Huy Quang khẳng định, mặc dù PV Power đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu khác nhưng chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh thì không hoàn thành một phần là do khoản nợ mà EVN chưa trả này. Theo đó, năm 2011, PV Power đã phát 13,35 tỷ kWh, đóng góp trên 13% tổng sản lượng điện toàn quốc nhưng công ty vẫn bị lỗ do giá điện bán ra chưa bù đắp được giá thành điện sản xuất. Tình hình này, khiến cho khả năng cân đối tài chính của PV Power không đảm bảo và Tổng Công ty đang phải đi vay vốn với lãi suất không thấp để đảm bảo tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
  Trước đó, hồi tháng 10-2011, khi số nợ của EVN với các đơn vị thành viên của PVN mới là 10.000 tỷ đồng, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã khẳng định khoản nợ này đã làm cho bức tranh tài chính của các đơn vị thành viên PVN này bị "méo mó". Khoản nợ này cũng làm nhiều doanh nghiệp của PVN không thể cổ phần hóa và khó tìm nhà đầu tư chiến lược. Ông Hậu cũng nhấn mạnh với cơ chế hiện tại, đầu tư vào ngành điện là khó hiệu quả. Tuy nhiên, PVN là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, nên phải có trách nhiệm rất lớn trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đó cũng chính là lý do vì sao mà PVN vẫn triển khai các nhà máy điện đang đầu tư, bao gồm 4 nhà máy điện khí, 5 dự án điện than rất lớn và các dự án điện khác như điện gió, điện mặt trời, phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2015 đạt tổng công suất lắp đặt trên 9.250 MW nhằm đưa tổng sản lượng điện sản xuất chiếm trên 20% tổng sản lượng điện toàn quốc vào năm 2015.
  Được biết, để thực hiện hiệu quả Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2012, vừa qua, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam  đã ban hành Nghị quyết số 1151/NQ-HĐTV. Trên cơ sở đó, các đơn vị trong tập đoàn đã đăng ký tiết giảm chi phí quản lý, giảm giá thành sản phẩm với tổng giá trị là 3.715,0 tỷ đồng.
                      *********
GIÁ GAS LẠI GÂY “SỐC”: TĂNG THÊM 52.000Đ/BÌNH 
   Thu Tuyết (SGGP 1-3-2012)
Tin từ Hiệp hội Gas VN cho biết, do giá gas trên thị trường thế giới tăng quá cao (180USD/tấn) so với đầu tháng 2-2012 nên kể từ ngày 1-3-2012, các thành viên thuộc hiệp hội buộc phải tăng giá bán thêm 52.000đồng/bình 12kg. Và như vậy giá bán lẻ một bình gas 12kg đến tay người tiêu dùng kể từ ngày 1-3-2012 sẽ có giá từ 480.000đồng – 485.000đồng tùy thương hiệu. Theo các chuyên gia trong ngành, sở dĩ giá gas trên thị trường thế giới tăng quá cao như thế là do ảnh hưởng của tình hình chính trị bất ổn tại Trung Đông - khu vực cung cấp dầu mỏ lớn nhất của thế giới hiện nay đang ngày càng nóng lên với nguy cơ có thể xảy ra chiến tranh…
  Được biết do giá gas tăng quá cao nên thời gian qua, nhu cầu tiêu thụ gas trên thị trường giảm mạnh, sản lượng gas bán ra tại các doanh nghiệp đã sụt giảm khoảng 25-30% so với trước. Các doanh nghiệp và Hiệp hội Gas VN cũng đã kiến nghị giảm thuế nhập khẩu từ 5% hiện nay xuống 2% để giúp giảm giá gas, hỗ trợ người tiêu dùng, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được Bộ Tài chính chấp thuận.
*******
VietJetAir mở đường bay đến Đà Nẵng & Nha Trang
Thu Tuyết (SGGP 29-2-2012)
 Hãng Hàng không thế hệ mới VietJetAir vừa công bố tăng chuyến bay và mở nhiều đường bay mới trong dịp hè 2012 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân Việt Nam và khách du lịch quốc tế với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhất. Theo đó, VietJetAir sẽ khai trương hai đường bay mới TPHCM – Đà Nẵng vào ngày 27-4-2012 và đường bay Hà Nội – Nha Trang từ ngày 19-5-2012. Đường bay TPHCM – Đà Nẵng sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày và đường bay Hà Nội – Nha Trang là một chuyến/ngày. Bên cạnh đó, tin vui cho những hành khách thường xuyên đi lại trên tuyến TPHCM – Hà Nội là VietJetAir cũng sẽ tăng tần suất đường bay này lên 8 chuyến khứ hồi mỗi ngày từ 27-4-2012.   Được biết, VietJetAir chính thức tham gia vào thị trường hàng không Việt Nam vào cuối năm 2011 với đường bay chính TPHCM – Hà Nội. Tính đến 27-2-2012, sau hơn hai tháng hoạt động, hãng đã thực hiện gần 360 chuyến bay an toàn, vận chuyển được trên 40.000 hành khách với hệ số khai thác ghế đạt trên 90%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét