Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

PHÚT TRẢI LÒNG KỲ IV: VÌ SAO PHẢI KHÓA COMMENT TRÊN BLOG ?


PHÚT TRẢI LÒNG CỦA SNOW...

KỲ IV:

VÌ SAO PHẢI KHÓA COMMENT TRÊN BLOG?

1-Muốn comment trong blog của Snow mà không được, tại sao bạn lại khóa comment trên blog?
   *Có người bảo mình, nếu lập blog mà muốn câu view thì cứ tích cực bàn luận chuyện chính trị nghị trường, chuyện phản đối, phản ứng, chê bai, lên án này nọ thì thế nào cũng đông khách ghé thăm, hưởng ứng. Thế nhưng quan điểm của mình không bao giờ mình làm như thế. Mình lập blog không phải để câu view và cũng không cần nhiều người đọc để làm gì cả. Mình lập blog chỉ với mục đích là để lưu trữ, chia sẻ với mọi người những bài báo của mình đã được đăng trên các báo chính thống, để chia sẻ những hình ảnh, những kỷ niệm, những bài thơ, những điều hay, hữu ích mà mình nhặt nhạnh từ cuộc sống và cả những tâm sự, những suy tư thiên về tình cảm mà thôi bạn ạ.
   Mình khóa comment là vì mình không có thời gian kiểm soát, mình cũng rất ngại những bàn luận linh tinh khiến mình bận tâm, rối trí, thậm chí có khi mang họa. Vì thế tốt nhất là khóa lại cho nó lành bạn ạ.
   Điều khiến mình cảm thấy vui vui là bạn bè, những người thân, đặc biệt là những người bạn vĩ đại của mình cũng thi thoảng vào thăm blog để cùng chia sẻ và động viên em gái. Cứ vài ngày mà không thấy mình post bài lên là lại hỏi: “Vào xem blog mà không thấy có gì mới à?”- Đó có lẽ cũng chính là lý do khiến cho số lượt người đọc ngày càng tăng nhanh bạn ạ. Mới 4 tháng mà đã có hơn một vạn lượt người vào đọc rồi đấy, điều đó cũng khiến mình cảm thấy vui vui, thấy cuộc sống của mình ý nghĩa, thú vị hơn…
  2 -Snow quan niệm như thế nào về bạn bè trên mạng? Mình gửi lời mời kết bạn đã lâu mà sao bạn không accept?
  *Mình xin lỗi bạn, có lẽ vì mình chưa biết bạn nên chưa dám xác nhận đấy thôi. Mình lập facebook từ năm 2009, nhưng chỉ gần 2 năm nay mình mới thường xuyên ra vào fb. Điều mình thấy lạ là trong số hơn 260 bạn bè trong friend list của mình hiên nay chỉ có khoảng 50 người cùng cơ quan, 50 người là đồng nghiệp trong làng báo, 50-60 người là bạn bè mà mình thân quen, biết mặt hoặc tự mình add, accept, còn lại chẳng biết ở đâu mà tự dưng mình có. Nhiều người bảo trước đây fb có chế độ tự động kết bạn, mình cũng sợ lắm, mình cố gắng theo dõi, nhưng thời gian trôi qua, mình thấy những bạn bè trong “chế độ tự động” ấy, đa số họ cũng là người đàng hoàng, họ cứ im lặng, im lặng, chẳng nói năng gì nên cũng thấy an tâm.    Chỉ có một số rất ít người buộc mình phải remove vì họ hay gửi tin nhắn với những lời nói khó nghe, không phù hợp, hoặc họ hay viết bậy lên tường và comment những điều liên quan đến chính trị, xúc phạm đến người khác…
  Bây giờ, khi lang thang trên mạng, thấy những người quen mình cũng hay gửi lời mời kết bạn và mình cũng nhận được nhiều lời mời lắm. Thế nhưng khi accept một người nào đó, mình phải đảm bảo là mình biết người đó, hoặc ít ra cũng quan sát, theo dõi một thời gian xem người đó có thực sự phù hợp với mình không thì mình mới xác nhận bạn ạ.
  Mới đây, một người bạn học thời phổ thông gửi tin nhắn cho mình trách: “Cậu mà cũng chảnh như con cá cảnh vậy hả? Tui gửi kết bạn mà chờ mãi không trả lời là sao?”. Ui trời, hóa ra là cô bạn cùng lớp ngày xưa, vậy mà nhìn avatar của nó, mình sợ chết khiếp khi thấy một hình ma gớm ghiếc nên đã delete ngay tức khắc. Mình kể câu chuyện này ra để mọi người hiểu là mình vốn rất nghiêm túc khi lên mạng. Mình không thích sự dối trá, hù dọa, ba hoa, đùa cợt theo kiểu bậy bạ, kinh dị quá đà…
  Trên facebook, mình cũng gặp nhiều người bạn rất lạ. Họ chẳng bao giờ like hay comment bất cứ điều gì công khai cả, thế nhưng họ lại rất hay gửi tin nhắn, xin add nick chat và nói: “Em/mình/anh/chị rất thích những bài viết trong blog của chị/em, hay lắm, chúc mừng nhé…”. Có không ít người like rồi, comment rồi, nhưng sau đó lại tự mình remove đi, thật là buồn cười…
    Mình không thích làm bạn với những người như thế. Quan điểm của mình đã là bạn thì phải thực sự là bạn, nếu ngại ngùng quá thì không nên kết bạn nữa. Làm bạn với nhau mà sợ người khác biết mình là bạn của họ, muốn thích, muốn bày tỏ quan điểm với bạn mình mà cứ phải giấu giấu giếm giếm thế thì kết bạn làm gì? Ai cũng biết facebook là diễn đàn để mọi người chia sẻ cùng nhau những gì có thể, một khi bạn bè của mình đưa một thông điệp gì đó lên facebook thì tức là họ đang muốn được chia sẻ, vì vậy nếu bạn thực lòng tâm đắc, cùng yêu thích điều đó, thực lòng muốn chia sẻ thì cứ bày tỏ, còn không thích thì thôi, việc gì cứ phải ngại ngùng, để rồi gửi tin nhắn, đề nghị chát chít này nọ. 
 Mình không thích làm bạn với những người như thế và thú thật là mình cũng chẳng có thời gian để chát, đó cũng chính là lý do vì sao mà nick chat của mình chẳng bao giờ “sáng đèn” bạn ạ.
  Mình hy vọng là sau khi mình đã trải lòng, đã bày tỏ tâm sự qua 4 kỳ bài viết nêu trên thì mọi người sẽ hiểu được mình hơn, biết được quan điểm của mình về thế giới mạng rồi thì hãy thông cảm cho mình, nếu như mình không đáp ứng được các yêu cầu của bạn, hoặc có điều gì đó khiến bạn không hài lòng, bạn nhé…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét